Babala: Mag-ingat sa mga ilang komento sa internet baka kayo na ang sunod
Renante MinaTuesday, June 4, 2013 20 comments




Photo credit: Google

     Habang nagbabasa ako sa isang artikulo ng Pinoy Mountaineer tungkol sa pagbubukas ng Mt. Halcon may napansin ako sa komento na kaparehas sa aking pangalan sa blog na Manong Unyol ni minsan hindi ako nagkokomento na hindi naka link ang aking account at ang kinakagalit ko lang ay naninita siya na parang nakikipag away. Sana nga ka pangalan ko lang kaso ang paglagay ng Manong parang nakaka pang duda at hindi ko alam ang intensiyon nitong tao na ito. Nababahala lang ako saan hahantungan iyong away na nila iyon, baka isang araw may bigla nalang mang away sa akin at mapagkamalan ako ang nag komento. Ang kinakatakot ko lang, ang mga taong nakakabasa sa komento na iyon ay ibaling sa akin at sa aking blog, sabihan ako na wala akong karapatan na manita o mangbatikos sa ibang tao, nakalagay kasi ang personal na pagka kilanlan ko sa aking blog. Nireport ko na sa lahat sa mga kaibigan ko at ibang mountaineer group na hindi ako ang tao na iyon na parang nakikipag away. Una sa lahat hindi ko pinag aaksayahan ng oras ko ganoong bagay.

     Kung may mababasa man kayo na gamit ang Manong Unyol na walang link sa aking blog ibig sabahin hindi ako iyong taong nagkomento na iyon masama o mabuti man.

     Hindi ko na nireport sa Pinoy Mountaineer bilang respeto narin sa aking idolo dahil bawat isa may karapatan ihayag ang kanilang opinyon marahil nga parehas lang kami na ginagamit na pangalan ang taong iyon. Nilabas ko lang ito para naman madepensahan ang aking sarili sa nakakakilala sa akin at sa aking blog. MARAMING SALAMAT....
 
Komento ni "Manong Unyol" na walang link
 
 Sagot para kay "Manong Unyol" 




20 comments:

Francis Balgos said...

halah! mahirap to, baka nga mapagkamalang ikaw yang ng ko comment na yan. :)

Phioxee said...

nakakatakot naman. baka may galit din sau etong taong tong manong unyol. ;-( i suggest you email the owner. para naman malaman nila.

MrBratpacker said...

Napaka distinct nga naman kasi ng Manong Unyol para i-copy pa. Pero the fact na alam mo na hindi ikaw yung gumawa at alam ng mga readers mo na hindi ikaw yun, okay na din.

Byaheng Jologs said...

Manong Unyol...the real Manong Unyol in this blog site is well known to me....
I know that he is not the kind of person na gagawa ng comment na makaka-offend ng iba...
Napaka mahiyain nyang tao at di basta-basta nagsasalita...
Lalong lalo na sa comment kay Pinoy Mountaineer's blog site...Alam ko na iniidolo nya yun pag dating sa kabundukan...
Kaya po sa mga followers at kakilala siya...siguro isa ako sa makakapgpatunay na hindi siya ang "Manong Unyol" na nag komento sa PM blog...
At para syo buddy...kilala kita at alam ko na di ikaw yun...marami kaming naniniwala na di mo magagawa ang mga ganung klaseng komento...

Balut said...

Thanks for the info, will take note of this.

adventurousfeet said...

sikat ka na! pero maganda din sabihin mo sa pinagpostan na hindi ikaw yun :)

mountains-and-beyond said...

ohh ohh.. the power of net naman talaga..

Rix said...

awts, scary naman yan..

Joy said...

grabe noh. you never know kung sino ang taong gagamitin name mo para masira ang pangalan mo. hays...

iameveryany said...

Ang kapal naman ng mukha ng poser na Manong Unyol na ito. Talagang isinulat pa niya ang pangalan sa huli ng kanyang comment. Magbibigay ito ng bad impression sa pangalan mo idol.

Manong Unyol said...

oo nga eh, kayga gumawa ako agad ng write up ko tungkol jan.

Manong Unyol said...

baka nga sana nga wala hehehe

Manong Unyol said...

yun nga nakapag tataka eh wala me idea tuloy sino yan.

Manong Unyol said...

maraming salamt ma'am :)

Manong Unyol said...

oo para maka iwas din kau :) mahirap na

Manong Unyol said...

nahiya naman ako ma'am reader mo kaya ako hehehe, isa lang din akong isang tagahanga...

Manong Unyol said...

oo nga eh sir sana di maka apekto yun sa akin..

Manong Unyol said...

oo kaya ingat ingat din minsan may backstaber ka din d mo alam...

Manong Unyol said...

oo nga eh ma'am katakot din paano kung naghamon yan tapos ako ipapasubo niyan ako pa nadali...

Manong Unyol said...

hayaan mo na yun sir ganun talga minsan di natin maiiwasan.